Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

13/10/2021 | 592
Văn phòng phẩm là mặt hàng vô cùng thiết yếu, dễ dàng bảo quản để thuận lợi trong việc kinh doanh không chỉ đối với học sinh, sinh viên mà còn phù hợp với đối tượng văn phòng doanh nghiệp luôn sử dụng những mặt hàng này thường xuyên và liên tục. Đặc biệt sau dịch Covid 2020 nhu cầu của thị trường trở nên lớn hơn với việc hoạt động kinh doanh trở lại. Việc mở cửa hàng văn phòng phẩm để kinh doanh là ý tưởng sáng suốt, là cơ hội lớn để bạn thu về nguồn lợi nhuận cao và với số vốn ban đầu hạn chế.

Xây dựng ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm

Không chỉ riêng trong ngành văn phòng phẩm thì từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh nào bạn cũng cần phải xây dựng ý tưởng và xác định kế hoạch kinh doanh của mình. Trong bước đầu tiên này, bạn cần tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng chính mà cửa hàng văn phòng phẩm muốn hướng đến nhiều nhất là Học sinh, sinh viên hay các doanh nghiệp công ty. 

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Vì vậy cửa hàng của bạn sẽ nằm ở vị trí nào phù hợp như gần các trường học, khu dân cư hoặc gần với khu trung tâm văn phòng để dễ dàng kinh doanh hơn. Cần lưu ý thêm các khu vực xung quanh có đối thủ cạnh tranh nào? Quy mô của họ ra sao để xác định chiến lược phù hợp.

Làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm có lời

Để kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm chắc chắn mang lại lợi nhuận lớn nếu bạn xây dựng chiến lược kinh doanh đúng hướng. Bạn có thể tham khảo một vài chiến lược dưới đây để xây dựng một hệ thống cho kế hoạch kinh doanh của bạn phù hợp nhất.

Xác định nguồn vốn mở văn phòng phẩm

Sau khi đã lên được ý tưởng và kế hoạch kinh doanh phù hợp cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn. Thì đây là lúc bạn cần xác định số tiền vốn mình có và đang định đầu tư vào cửa hàng văn phòng phẩm của mình cho phù hợp. 

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng phù hợp như nhà của bạn, hoặc tìm được vị trí tốt và giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Sau đó tính toán các vấn đề phát sinh như nguồn tiền mua hàng, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên và các khoản phí dự phòng kèm theo trong quá trình phát triển. Ước tính nếu bạn muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với diện tích mặt bằng tầm 20m2 – 40m2, số vốn cần thiết để kinh doanh sẽ rơi vào tầm 80 – 100 triệu đồng ban đầu.

Tính toán chi phí mở văn phòng phẩm

Trong tổng số chi phí vừa nêu thì phần này sẽ cụ thể hơn về từng phần khi bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm. Có một số những loại chi phí bạn cần lưu tâm khi bỏ ngân sách vào đầu tư:

Chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng là vấn đề cần quan tâm nhất, bạn cần phải tìm địa điểm phù hợp và lý tưởng cho việc kinh doanh văn phòng phẩm. Các vị trí đắc địa sẽ có giá cao hơn, tùy thuộc vào địa điểm bạn cần thuê, và tùy diện tích mặt bằng để bạn trưng bày sản phẩm. Diện tích vừa tầm cho hoạt động buôn bán và trưng bày sản phẩm là khoảng 20 – 50 m2.

Chi phí mặt bằng hàng tháng tại TP. Hà Nội có thể giao động từ 10 - 20 triệu đồng, còn đối với các thành phố của tỉnh thì có giá từ 5 - 10 triệu đồng. Nhưng khi thuê mặt bằng thì nhiều khả năng chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đóng tiền cọc từ 3 - 6 tháng. Vì vậy cần phải tính toán hợp lý chi phí thuê mặt bằng. Văn phòng phẩm là mặt hàng có chi phí khấu hao hàng tháng thấp, có thể lưu kho trong thời gian dài. Tuy nhiên, mặt hàng này có thể có tính thời vụ, khi mùa khai trường thường có nhu cầu cao hơn so với các tháng còn lại.

Chi phí nhập nguồn hàng

Bạn cần phải xác định nguồn khách hàng chủ yếu của mình, dành cho học sinh, sinh viên hay là các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh khác. Đây là phần chiếm tỷ trọng chi phí lớn trong tổng chi phí ban đầu

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Thông thường, bạn đầu tư khoảng 40 – 50 triệu giá vốn là đủ cho nhu cầu kinh doanh của một cửa hàng văn phòng nhỏ. Trước hết hãy nhập các loại hàng văn phòng phẩm thường xuyên bán chạy nhất như là: Bút viết, giấy in và các loại dụng cụ học tập và xác định quá trình kinh doanh để có thể điều chỉnh phù hợp nhất. Ngoài ra còn có một số chi phí khác như tủ kệ để trưng bày sản phẩm, máy móc trang thiết bị để bổ trợ hoạt động in hóa đơn,…

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm cũng rất quan trọng để thực hiện công việc kinh doanh văn phòng phẩm. Nhiều nhà cung cấp sẽ có mức ưu đãi khác nhau khi bạn nhập hàng với số lượng ít hoặc nhiều. Tuy nhiên việc tìm được nhà phân phối cấp 1 với giá thành rẻ và uy tín sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi nhuận cũng như chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Để tìm kiếm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ vững chắc với đối tác. Trong đó Công ty Văn Phòng Phẩm BATOS là nhà phân phối văn phòng phẩm tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn.



Bài viết liên quan
Bút lông màu Leaderart - Bứt phá cá tính, tỏa sáng học tập!
Tin tức
Bút lông màu là một trong những dụng cụ học tập không thể thiếu đối với các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Trên thị trường hiện nay, có đa dạng các mẫu bút lông để lựa chọn, nhưng để ba mẹ có thể chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp, việc có hiểu biết là rất quan trọng. Trong bối cảnh này, bút lông màu Leaderart là một sự lựa chọn đáng cân nhắc, mang lại sự hỗ trợ đắc lực trong quá trình học tập của con.
Sắm trọn bộ đồ dùng học tập mới cho bé tại Batos
Tin tức
Sắm trọn bộ đồ dùng học tập mới cho bé của bạn tại Batos - địa chỉ tin cậy để mua sắm văn phòng phẩm và đồ dùng học tập.
Tefrenu - Sổ ghi chép hoàn hảo cho văn phòng
Tin tức
Sổ tay là một đồ dùng quan trọng mà mọi nhân viên văn phòng đều cần có, không thể thiếu trong các cuộc họp hoặc đàm phán. Một cuốn sổ tay sang trọng có thể nâng cao đẳng cấp và uy tín của bạn trong mắt đồng nghiệp và đối tác. Batos cung cấp một loạt các loại sổ tay văn phòng đẹp mắt và phù hợp, là hành trang lý tưởng cho công việc hàng ngày của bạn.
Thêm sắc màu vào văn phòng với bìa còng Simplease 12 màu
Tin tức
Thêm sắc màu vào văn phòng không chỉ làm cho không gian làm việc trở nên sinh động và trẻ trung mà còn giúp tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo và động viên. Bìa còng Simplease 12 màu là một lựa chọn tuyệt vời để thêm sắc màu vào văn phòng của bạn.
Hồ khô là gì? Sự khác biệt giữa hồ khô và các loại keo dán khác
Tin tức
Trong ngành công nghiệp và thủ công, việc sử dụng keo dán là không thể tránh khỏi. Một trong những loại keo phổ biến là hồ khô. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về khái niệm của hồ khô và sự khác biệt của nó so với các loại keo dán khác. Bài viết này sẽ đi sâu vào khái niệm của hồ khô và phân tích sự khác biệt giữa hồ khô và các loại keo dán khác.
Cách chọn lựa văn phòng phẩm tốt nhất
Tin tức
Trong thời đại hiện nay, cửa hàng văn phòng phẩm mọc lên ở khắp mọi nơi, cung cấp đa dạng các nhãn hàng và mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy sự hài lòng tuyệt đối từ sản phẩm mua được. Với một chút kinh nghiệm và hiểu biết, người mua có thể tận dụng tối đa lợi ích từ các sản phẩm văn phòng phẩm giá rẻ.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181